Warning: Undefined array key "WP_Widget_Recent_Comments" in /home/watdonsaiac/public_html/wp-content/themes/watdonsai.ac.th/includes/core/config-functions.php on line 341
การนอน ทำความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของ การนอน พักผ่อนเพียงพอ
head-watdonsai-min
วันที่ 22 พฤษภาคม 2024 9:38 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดดอนทราย(ไชยประชาสรรค์)
โรงเรียนวัดดอนทราย(ไชยประชาสรรค์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » การนอน อธิบายเกี่ยวกับการนอนเกิน9ชั่วโมงมีความอันตรายหรือไม่อย่างไร

การนอน อธิบายเกี่ยวกับการนอนเกิน9ชั่วโมงมีความอันตรายหรือไม่อย่างไร

อัพเดทวันที่ 30 มิถุนายน 2023

การนอน บางคนบ่นว่าอดนอนเรื้อรัง และบางคนเป็นโรคนอนไม่หลับ แต่เราทุกคนรู้ดีว่าการนอนหลับอย่างมีสุขภาพที่ดีของผู้ใหญ่นั้นกินเวลา 7 ถึง 8 ชั่วโมง แต่ถ้าคุณนอนนานขึ้นอีกสองสามชั่วโมงเป็นอันตรายต่อร่างกาย หรือมากที่สุด ผู้เชี่ยวชาญคิดอย่างไรเกี่ยวกับหมอน ฉลาด เราถามคำถามเหล่านี้และคำถามอื่นๆ

ปริมาณการนอนหลับที่บุคคลต้องการขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย รวมถึงอายุทารกอายุ 0 ถึง 3 เดือนต้องการ 14 ถึง 17 ชั่วโมงต่อวัน ทารกอายุ 4 ถึง 11 เดือน 12 ถึง 15 ชั่วโมงต่อวัน เด็กวัยหัดเดินอายุ 1 ถึง 2 ปีต้องการประมาณ 11 ถึง 14 ชั่วโมงต่อวัน เด็กก่อนวัยเรียนอายุ 3 ถึง 5 ปีต้องการ 10 ถึง 13 ชั่วโมงต่อวัน

เด็กวัยเรียนอายุ 6 ถึง 13 ปี ต้องนอนโดยประมาณ 9 ถึง 12 ชั่วโมงต่อวัน วัยรุ่นอายุ 15 ถึง 17 ปีต้องการประมาณ 8 ถึง 10 ชั่วโมงต่อวัน ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ต้องการการนอนหลับ 7 ถึง 9 ชั่วโมง แม้ว่าบางคนอาจต้องการการนอนหลับ 6 ถึง 10 ชั่วโมงในแต่ละวัน ผู้สูงอายุ อายุ 65 ปีขึ้นไป ต้องการการนอนหลับ 7 ถึง 8 ชั่วโมงต่อวัน ผู้หญิงในช่วง 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ มักต้องการการนอนหลับมากกว่าปกติหลายชั่วโมง

การนอน

บรรทัดฐานนั้นแตกต่างกันไปสำหรับทุกคน และ การนอน มากเกินความต้องการของร่างกายจะไม่ทำงาน แต่ถ้าเวลาที่ทุ่มเทให้กับการนอนหลับไม่เพียงพอ สาเหตุของสิ่งนี้อาจเป็น ความเครียดเรื้อรัง ภาวะซึมเศร้า ความผิดปกติของการหายใจระหว่างการนอนหลับ โรคขาอยู่ไม่สุข ฟันกรามหรือนอนกัดฟัน รับประทานยา ปัญหาทางระบบประสาทบางอย่าง โรคหัวใจ ความทนทานต่อกลูโคสบกพร่อง

หากความต้องการการนอนหลับเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเกิน 9 ชั่วโมง จำเป็นต้องติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านความผิดปกติของการนอนหลับ รับการตรวจพิเศษในห้องปฏิบัติการการนอนหลับ หากการนอนหลับมากกว่า 9 ชั่วโมงทุกคืน ควรประเมินคุณภาพการนอนหลับ

หากไม่ดีก็อาจนำไปสู่ความจริงที่ว่าคนคนหนึ่ง จะใช้เวลาอยู่บนเตียงมากขึ้น ร่างกายต้องการการพักผ่อนอย่างล้ำลึก หากสิ่งนี้ไม่เกิดขึ้นภายใน 8 ชั่วโมงที่แนะนำร่างกายจะพยายามยืดระยะเวลาการนอนหลับโดยสัญชาตญาณ เพื่อให้ได้คุณภาพตามที่ต้องการ เวลานอนที่เพิ่มขึ้นสัมพันธ์กับอัตราการเสียชีวิต และโรคภัยไข้เจ็บที่สูงขึ้น

เงื่อนไขที่สะดวกสบายสำหรับการนอนหลับ อุณหภูมิที่เหมาะสมในการนอนหลับอยู่ในช่วง 16 ถึง 19 องศาเซลเซียส นี่เป็นเพราะการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิร่างกายของมนุษย์ ซึ่งเปลี่ยนแปลงในระหว่างวันตามจังหวะของวงจรชีวิต จังหวะการเต้นของหัวใจเป็นกระบวนการทางชีววิทยาที่เกิดซ้ำทุกๆ 24 ชั่วโมง

และควบคุมวงจรการหลับตื่น ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดความง่วงในตอนกลางคืน และสมาธิในระหว่างวันนาฬิกาชีวภาพภายในส่งเสริมการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ โดยทำให้เกิดความผันผวนของระดับความง่วง ระดับเมลาโทนิน และการควบคุมอุณหภูมิ เมื่อมีอาการง่วงนอนอุณหภูมิของร่างกายจะเริ่มลดลงเรื่อยๆ และลดลงอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน โดยถึงจุดต่ำสุดในเวลาประมาณ 5.00 น. จากนั้นจึงค่อยๆ ลุกขึ้น เตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการตื่น

อุณหภูมิในห้องนอนส่งผลต่อคุณภาพการนอนหลับอย่างมาก หากห้องร้อนเกินไป เวลาหลับจำนวน และระยะเวลาของการตื่นตอนกลางคืนเพิ่มขึ้น ระยะ REM จะลดลงสภาวะที่ความฝันมักเกิดขึ้นบ่อยที่สุด การนอนหลับช่วง REM มีลักษณะเฉพาะคือการเพิ่มการหายใจและอัตราการเต้นของหัวใจ

ในช่วงสภาวะการนอนหลับนี้ ร่างกายต้องทำงานหนักเป็นพิเศษ เพื่อควบคุมตัวเอง ดังนั้นอุณหภูมิแวดล้อมที่สูง จะทำให้ความสามารถทำงานได้ยากขึ้น และน่าจะทำให้ร่างกายตื่นได้มากที่สุด หากคุณนอนในห้องที่ร้อนจัด ในวันถัดไปคุณจะมีอาการง่วงนอนทรมาน ความสามารถในการรับรู้จะลดลง และความหงุดหงิดจะปรากฏขึ้น

หากไม่สามารถรักษาอุณหภูมิในห้องนอนให้คงที่ได้ และห้องร้อนเกินไป นอนในชุดนอนบางเบาที่ทำจากวัสดุระบายอากาศ ใช้พัดลม หน้าต่างที่เปิดไว้ในช่วงกลางคืนไม่ได้ให้อุณหภูมิที่จำเป็นในห้องนอน และอาจส่งเสียงรบกวนเพิ่มเติม ก่อนเข้านอน อาบน้ำอุ่นเพื่อเพิ่มการถ่ายเทความร้อนของร่างกาย

ท่านอนที่ดีต่อสุขภาพที่สุด แต่ละคนมีท่านอนที่ตัวเองชอบ การพยายามนอนในที่นอนอื่น อาจทำให้เกิดปัญหาในการนอนหลับได้ ท่านอนที่พบมากที่สุดคือ ท่านอนตะแคงส่วนใหญ่แล้ว นี่คือท่านอนที่ดีต่อสุขภาพ เพราะจะทำให้กระดูกสันหลังได้พักผ่อนในท่าที่เป็นธรรมชาติ ตำแหน่งของทารกในครรภ์ อาจช่วยป้องกันอัลไซเมอร์หรือพาร์กินสัน การศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่า สมองสามารถกำจัดของเสียที่อาจนำไปสู่โรคทางระบบประสาทเหล่านี้ได้ดีกว่า เมื่อคุณนอนตะแคงมากกว่านอนหงาย

ตำแหน่งนี้ยังดีสำหรับสตรีมีครรภ์ คุณควรยึดตำแหน่งนอนทางด้านซ้าย สิ่งนี้ช่วยเพิ่มการไหลเวียนในทารกที่กำลังเติบโต และป้องกันแรงกดดันจากมดลูกในตับ การนอนหงายก็เป็นเรื่องปกติเช่นกัน อย่างไรก็ตาม บางคนกรนในตำแหน่งนี้ ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปอาจนำไปสู่ภาวะหยุดหายใจขณะหลับได้ ซึ่งเป็นการหนาตัวของหลอดเลือดแดงคาโรติดที่ส่งเลือดไปเลี้ยงสมอง

การนอนหงายอาจทำให้ปวดหลังส่วนล่างได้เช่นกัน หากต้องการตำแหน่งนี้ คุณสามารถใช้หมอนลิ่มเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะหยุดหายใจขณะหลับ และกรดไหลย้อน ซึ่งอาจอยู่ในท่านอนหงาย และแสดงอาการแสบร้อนกลางอกระหว่างการนอนหลับ วางหมอนหรือผ้าขนหนูม้วนไว้ใต้เข่า วิธีนี้จะรักษาแนวโค้งตามธรรมชาติของกระดูกสันหลัง และอาจลดโอกาสเกิดอาการปวดหลังได้

บทความที่น่าสนใจ : ไข่ตก อธิบายเกี่ยวกับวิธีการเพื่อทดสอบไข่ตกและการตีความผลลัพธ์ที่ได้

นานาสาระ ล่าสุด
df

รักษาการ

ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)

อัพเดทล่าสุด

ขอเชิญร่วมลงนามถวายพระพรวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐

ขอเชิญร่วมลงนามถวายพระพรวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐


Warning: Trying to access array offset on value of type bool in /home/watdonsaiac/public_html/wp-content/themes/watdonsai.ac.th/includes/core/config-functions.php on line 14
บาคาร่า แทงบาคาร่าออนไลน์ คาสิโนออนไลน์ เว็บพนันufabet สมัครเว็บพนัน

บาคาร่า แทงบาคาร่าออนไลน์ คาสิโนออนไลน์ เว็บพนันufabet สมัครเว็บพนัน


Warning: Trying to access array offset on value of type bool in /home/watdonsaiac/public_html/wp-content/themes/watdonsai.ac.th/includes/core/config-functions.php on line 14
UFABET UFABETทางเข้า บาคาร่าถอนไว บาคาร่าฝากถอนเร็ว บาคาร่ายอดนิยม

UFABET UFABETทางเข้า บาคาร่าถอนไว บาคาร่าฝากถอนเร็ว บาคาร่ายอดนิยม

ufabet789 เผยเคล็ดลับวิธีการเดิมพันให้ได้กำไรบนเว็บ ufa789 ที่ง่ายที่สุด

ufabet789 เผยเคล็ดลับวิธีการเดิมพันให้ได้กำไรบนเว็บ ufa789 ที่ง่ายที่สุด

ufa711 เสนอเว็บพนันออนไลน์ที่มีเกมการเดิมพันครบวงจรที่สุดเว็บ ยูฟ่าเบท เล่นง่ายได้เงินจริง

ufa711 เสนอเว็บพนันออนไลน์ที่มีเกมการเดิมพันครบวงจรที่สุดเว็บ ยูฟ่าเบท เล่นง่ายได้เงินจริง

โรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)
โรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)
โรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)
โรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)