Warning: Undefined array key "WP_Widget_Recent_Comments" in /home/watdonsaiac/public_html/wp-content/themes/watdonsai.ac.th/includes/core/config-functions.php on line 341
ความวิตกกังวล สัญญาณที่เกี่ยวข้องกับการเสื่อมสภาพ ไม่เพียงแต่ในด้านอารมณ์
head-watdonsai-min
วันที่ 22 พฤษภาคม 2024 10:08 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดดอนทราย(ไชยประชาสรรค์)
โรงเรียนวัดดอนทราย(ไชยประชาสรรค์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ความวิตกกังวล สัญญาณบ่งบอกถึงความวิตกกังวลที่เพิ่มขึ้น อธิบายได้ ดังนี้

ความวิตกกังวล สัญญาณบ่งบอกถึงความวิตกกังวลที่เพิ่มขึ้น อธิบายได้ ดังนี้

อัพเดทวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2022

ความวิตกกังวล เนื่องจากกังวลเรื่องปัญหาการเงิน สอบหรือย้ายไปต่างประเทศเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าความรู้สึกที่มีและไม่มีเพิ่มขึ้นเหมือนก้อนหิมะ กลายเป็นความกลัวเริ่มรบกวนชีวิตปกติ และคุณไม่สามารถรับมือกับพวกเขาในทางใดทางหนึ่งดูเหมือนว่าโรควิตกกังวลกำลังพัฒนา จากข้อมูลของ WHO ผู้คน 264 ล้านคนในโลกมีโรควิตกกังวล ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง โชคดีที่ไม่เหมือนกับโรคทางจิตอื่นๆ ที่สามารถรักษาให้หายขาดได้

หนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพ คือจิตบำบัดด้านความรู้ความเข้าใจและพฤติกรรม ผู้เชี่ยวชาญที่มาโยคลินิก กล่าวว่า โรควิตกกังวลเกิดขึ้นได้อย่างไรยังไม่เป็นที่เข้าใจอย่างถ่องแท้ ปัจจัยต่างๆ ที่มีอิทธิพล ตั้งแต่ความบกพร่องทางพันธุกรรมและการบาดเจ็บทางจิตใจที่เกิดขึ้นในวัยเด็กไปจนถึงการใช้แอลกอฮอล์และยาบางชนิด ด้วยโรควิตกกังวล ผู้คนมักบ่นเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ตั้งแต่ปัญหาในกระเพาะอาหารไปจนถึงรู้สึกเหนื่อยอย่างไม่น่าเชื่อ

ความวิตกกังวล

ตามการประมาณการบางอย่างมีประมาณร้อยอาการของโรค เราได้เลือกสิ่งที่พบบ่อยที่สุด ความกังวลของคุณเกินสัดส่วน ความวิตกกังวลที่เพิ่มขึ้นแตกต่างจากความวิตกกังวลทั่วไป เนื่องจากเป็นการล่วงล้ำ ส่งผลกระทบด้านลบต่อ คุณภาพชีวิตและขัดขวางกิจกรรมประจำวันของบุคคล นอกจากนี้ ในการพิจารณาว่าเป็นสัญญาณของความผิดปกติ ความวิตกกังวล ต้องเกิดขึ้นเป็นประจำเป็น เวลาหกเดือน และควบคุมได้ยากขึ้นทุกวัน

ในขณะเดียวกัน ระดับความวิตกกังวลไม่ได้สะท้อนถึงความร้ายแรงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ความวิตกกังวลอย่างรุนแรงถูกกระตุ้นโดยสิ่งธรรมดาๆ เช่นความคิดครอบงำเกี่ยวกับเตารีดที่ไม่ได้เปิด โรควิตกกังวล มีสัญญาณที่เกี่ยวข้องกับการเสื่อมสภาพ ไม่เพียงแต่ในด้านอารมณ์ แต่ยังอยู่ในสถานะทางกายภาพ เวียนศีรษะ ปากแห้ง เหงื่อออกเพิ่มขึ้น ใจสั่น คลื่นไส้ ปวดหัว อาการไม่พึงประสงค์เหล่านี้ เป็นผลมาจากการทำงานของระบบประสาทที่เห็นอกเห็นใจมากเกินไป

ซึ่งควบคุมการหายใจ การย่อยอาหารและการไหลเวียน สมองได้เรียนรู้อันตราย ไม่เข้าใจว่าจริงหรือไม่ เตรียมร่างกายให้พร้อมรับสถานการณ์ตึงเครียด กรณีที่บุคคลต้องต่อสู้หรือวิ่งหนี ด้วยภัยคุกคามที่แท้จริง ปฏิกิริยาของร่างกายดังกล่าวจึงจำเป็นจริงๆ แต่ด้วยจินตนาการ ผลกระทบเหล่านี้จะทำร้ายเท่านั้น พวกมันจะรบกวนต่อไปจนกว่าความวิตกกังวลจะหายไป การวินิจฉัยตนเองว่า เป็นโรควิตกกังวลโดยพิจารณาจากอาการเหล่านี้ เพียงอย่างเดียวถือเป็นความคิดที่ไม่ดี

อาการเหล่านี้อาจเป็นอาการของโรคอื่นๆ ดังนั้น ทางที่ดีควรไปพบแพทย์และพูดคุยเกี่ยวกับข้อร้องเรียนของคุณ หากผู้เชี่ยวชาญระบุว่าอาการคลื่นไส้ ความดันโลหิตสูง และอาการป่วยไข้ไม่ได้เกิดจากความผิดปกติทางสุขภาพกาย คุณควรติดต่อนักจิตอายุรเวท ความเหนื่อยล้า เกี่ยวข้องกับการผลิตคอร์ติซอล ฮอร์โมนความเครียด เพื่อตอบสนองต่อความวิตกกังวลที่เกิดจากปัญหาที่เกิดขึ้นจริง หรือในจินตนาการ คอร์ติซอลกระตุ้นให้สมองกำจัดแหล่งที่มาของประสบการณ์

แต่สำหรับโรควิตกกังวล มักไม่ชัดเจนว่าอะไรทำให้เกิดความวิตกกังวล ต่อมาสมองรู้สึกเหนื่อยกับการทำงานภายใต้แรงกดดันของฮอร์โมนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมันเกิดขึ้นแทบทุกวัน และทำให้รู้สึกเหนื่อยล้าโดยทั่วไป ในทางทฤษฎี ความเหนื่อยล้าอาจเกิดจากอาการอื่นๆ ของโรควิตกกังวล เช่น นอนไม่หลับหรือตึงเครียดของกล้ามเนื้อ แต่จนถึงขณะนี้ นักวิทยาศาสตร์ยังไม่พบการยืนยันในเรื่องนี้

แน่นอน บนพื้นฐานของความเหนื่อยล้าเพียงอย่างเดียว โรควิตกกังวลไม่ได้รับการวินิจฉัย เพราะนี่เป็นอาการทั่วไปของโรคต่างๆ รวมถึงภาวะซึมเศร้า และภาวะไทรอยด์ทำงานต่ำ การรักษาเงื่อนไขเหล่านี้แตกต่างกันไป ดังนั้น การวินิจฉัยต้องได้รับการดูแลอย่างรอบคอบ โดยคำนึงถึงความซับซ้อนของการร้องเรียนและอาการทั้งหมด ภาวะวิตกกังวลนี้อธิบายโดยผู้ป่วยว่า เป็นแรงกระตุ้นให้เคลื่อนไหวอย่างไม่อาจต้านทานได้

โรควิตกกังวลเป็นเรื่องปกติ ในเด็กและวัยรุ่นและความกระวนกระวายใจเป็นเรื่องปกติในหมู่พวกเขา ในการศึกษาพฤติกรรมของเด็ก 128 คนที่เป็นโรคนี้ นักวิทยาศาสตร์พบว่า 74 เปอร์เซ็นต์ ของผู้เข้าร่วมถูกรบกวนด้วยอาการนี้ สำหรับการเปรียบเทียบ ปวดท้องเกิดขึ้นในคน 70 เปอร์เซ็นต์ เหงื่อออกเพิ่มขึ้นใน 45 เปอร์เซ็นต์ พ่อแม่อาจมองว่าพฤติกรรมนี้เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้ากิจกรรมที่ปะทุเกิดขึ้นซ้ำๆ กันเกือบทุกวันเป็นเวลาหกเดือน นี่เป็นโอกาสที่จะไปพบนักจิตอายุรเวท

คุณเคยบ่นเรื่องสมาธิไม่ดีมาเป็นเวลานานแล้ว และพยายามแก้ปัญหาด้วยหนังสือเกี่ยวกับการพัฒนาตนเองและวินัยในตนเองหรือไม่ แน่นอนผู้เขียนงานดังกล่าว จะบอกว่าประเด็นคือความเกียจคร้านไม่เต็มใจที่จะก้าวไปข้างหน้าหรือไม่ชอบงาน บางครั้งแรงจูงใจที่ดีก็เพียงพอแล้วที่จะเปลี่ยนสถานการณ์ แต่ก็สามารถเป็นโรควิตกกังวลได้เช่นกัน ใน การศึกษา เด็ก 157 คนที่มีความวิตกกังวลเพิ่มขึ้น พบว่ามากกว่าสองในสามมีสมาธิยาก

ในการศึกษาอื่นของผู้ใหญ่ 175 คน ที่เป็นโรควิตกกังวล นักวิจัยพบว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ของผู้เข้าร่วมบ่นว่ามีสมาธิไม่ดี และยิ่งกังวลมากเท่าไหร่ สมาธิของพวกเขาก็จะยิ่งแย่ลง การโจมตีจากความวิตกกังวลสามารถลดประสิทธิภาพการทำงานและ ส่งผล เสียต่อ ความจำในการทำงาน การทำงานหรือการทำงาน หน่วยความจำช่วยในการจัดเก็บข้อมูลในขณะที่บุคคลใช้งาน คุณต้องจำไว้ว่าการทำงานและหน่วยความจำระยะสั้น ไม่ใช่สิ่งเดียวกัน

และแน่นอน โรควิตกกังวลไม่ใช่สิ่งเดียวที่ทำให้งานประจำในที่ทำงานหรือจำได้ว่า คุณเพิ่งโทรหาใครได้ยากขึ้น ปัญหาเกี่ยวกับความจำ และสมาธิถือเป็นสัญญาณของความผิดปกติทางสมาธิและภาวะซึมเศร้า ความหงุดหงิดเกิดจากการที่ระบบประสาทไวต่อทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เพราะอารมณ์ไม่ดี ปฏิกิริยาเฉียบพลันต่อสิ่งต่างๆ ที่ไม่เคยทำให้คุณไม่สงบมาก่อนเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความวิตกกังวลที่เพิ่มขึ้น

ผลการศึกษาในปีที่แล้ว พบว่ากว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ของผู้เข้าร่วม 6,166 คน มีอาการหายใจลำบากอย่างรุนแรงในช่วงที่มีอาการวูบวาบ การควบคุมอารมณ์เป็นเรื่องยาก แต่คุณสามารถลองเรียนรู้มันได้ หายใจเข้าลึกๆ และวิเคราะห์สิ่งที่คุณรำคาญหรือภายใต้สถานการณ์ที่เกิดขึ้น การขอเวลานอกหรือจำกัดการติดต่อกับคนกระตุ้น สามารถช่วยป้องกันอารมณ์แปรปรวนกะทันหันได้ และหากความหงุดหงิดเกิดจากโรควิตกกังวล เมื่อได้รับการรักษา อาการนี้ก็จะผ่านไปด้วย

อาการตึงของกล้ามเนื้อ อันเป็นอาการของโรควิตกกังวล ร่างกายตอบสนองต่อความเครียดโดยการเกร็งของกล้ามเนื้อ เตรียมพร้อมสำหรับการพัฒนาของเหตุการณ์ต่างๆ ทันใดนั้นคุณต้องวิ่ง ในกรณีของโรควิตกกังวล ไม่จำเป็นต้องวิ่งไปไหน แต่กล้ามเนื้อยังคงเกร็งอยู่ ซึ่งมันแสดงออกในรูปแบบต่างๆ กรามหรือหมัด ปวดกล้ามเนื้อ กระตุก ที่หนีบ บางครั้งความรู้สึกไม่สบายมาถึงจุดที่คนไม่สามารถลุกจากเตียง และเพื่อบรรเทาสถานการณ์คุณต้องใช้ยา

แซลลี่ วินสตัน แพทย์ด้านจิตวิทยาและผู้อำนวยการร่วมของสถาบันวิตกกังวลและโรคเครียด แมริแลนด์ สหรัฐอเมริการะบุว่า การออกกำลังกายช่วยควบคุมความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ สิ่งสำคัญในเรื่องนี้คือความสม่ำเสมอ ไม่เช่นนั้นจะรับมือกับความวิตกกังวลและความเจ็บปวดครั้งใหม่ได้ยากขึ้น เทคนิคการผ่อนคลายยังสามารถช่วยลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อได้ โดยทั่วไปการบำบัดด้วยการผ่อนคลายได้ รับการแสดงว่า มีประสิทธิภาพในการรักษาความวิตกกังวล

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ :  คลอด มีความแปลกที่เรียกว่าแม่แอฟริกันท่าการคลอดบุตรเหมือนไก่วางไข่

นานาสาระ ล่าสุด
df

รักษาการ

ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)

อัพเดทล่าสุด

ขอเชิญร่วมลงนามถวายพระพรวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐

ขอเชิญร่วมลงนามถวายพระพรวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐


Warning: Trying to access array offset on value of type bool in /home/watdonsaiac/public_html/wp-content/themes/watdonsai.ac.th/includes/core/config-functions.php on line 14
บาคาร่า แทงบาคาร่าออนไลน์ คาสิโนออนไลน์ เว็บพนันufabet สมัครเว็บพนัน

บาคาร่า แทงบาคาร่าออนไลน์ คาสิโนออนไลน์ เว็บพนันufabet สมัครเว็บพนัน


Warning: Trying to access array offset on value of type bool in /home/watdonsaiac/public_html/wp-content/themes/watdonsai.ac.th/includes/core/config-functions.php on line 14
UFABET UFABETทางเข้า บาคาร่าถอนไว บาคาร่าฝากถอนเร็ว บาคาร่ายอดนิยม

UFABET UFABETทางเข้า บาคาร่าถอนไว บาคาร่าฝากถอนเร็ว บาคาร่ายอดนิยม

ufabet789 เผยเคล็ดลับวิธีการเดิมพันให้ได้กำไรบนเว็บ ufa789 ที่ง่ายที่สุด

ufabet789 เผยเคล็ดลับวิธีการเดิมพันให้ได้กำไรบนเว็บ ufa789 ที่ง่ายที่สุด

ufa711 เสนอเว็บพนันออนไลน์ที่มีเกมการเดิมพันครบวงจรที่สุดเว็บ ยูฟ่าเบท เล่นง่ายได้เงินจริง

ufa711 เสนอเว็บพนันออนไลน์ที่มีเกมการเดิมพันครบวงจรที่สุดเว็บ ยูฟ่าเบท เล่นง่ายได้เงินจริง

โรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)
โรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)
โรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)
โรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)