head-watdonsai-min
วันที่ 9 มีนาคม 2021 2:51 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดดอนทราย(ไชยประชาสรรค์)
โรงเรียนวัดดอนทราย(ไชยประชาสรรค์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » เคล็ดลับการลดน้ำหนักและสุขภาพของผู้ชาย

เคล็ดลับการลดน้ำหนักและสุขภาพของผู้ชาย

อัพเดทวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2021

เคล็ดลับการลดน้ำหนักและสุขภาพของผู้ชาย

ลดน้ำหนัก

 

ลดน้ำหนัก เคล็ดลับการ ลดน้ำหนัก และสุขภาพของผู้ชาย สาเหตุของผู้ชายอ้วน ผู้ชายหลายคนที่มีรูปร่างสมส่วนดูเหมือนจะมีความสุขในวัยกลางคนเหตุผลคืออะไร ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่ามีหลายปัจจัย จากลักษณะทางกายภาพมีเซลล์ไขมันประมาณ 3 หมื่นล้านเซลล์ในร่างกายของผู้ชาย

โดยเฉลี่ยเมื่อเราอายุมากขึ้น เซลล์เหล่านี้จะหนักขึ้น ดังนั้นผู้ชายเกือบทุกคนจะมีน้ำหนักมากกว่าก่อนอายุ 30 ปีและยีนฮอร์โมน และการเผาผลาญที่ชะลอตัวจะเริ่มส่งผลต่อช่องท้องของเขา

ประการที่สอง การนั่งทำงานเป็นเวลานานและการทำงานเป็นเวลานาน และความเครียดมากเกินไป ก็เป็นสาเหตุของการเพิ่มน้ำหนักเช่นกัน ภายใต้ความเครียดการกินมากเกินไปและอาหารไม่ย่อย ซึ่งอาจทำให้น้ำหนักเกินได้ง่าย สิ่งที่ตรงกันข้ามก็คือ ไขมันในร่างกายที่ไร้หัวใจ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้ผู้ชายหลายคนอ้วนขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังแต่งงานหน้าท้องของผู้ชายอ้วนง่ายและอายุมาก

ส่วนที่ทำให้อ้วนของผู้ชายนั้นแตกต่างจากผู้หญิง พุงเบียร์เป็นปัญหาที่ชายหนุ่มปวดหัวที่สุด พุงเบียร์จริงๆ แล้วไม่มีผลอะไรกับการดื่มเบียร์มากแค่ไหน เบียร์หนึ่งแก้วมีเพียง 150 แคลอรี่และมีไขมันเพียง 0 หรือ 3 กรัมเท่านั้น มีทฤษฎีทางการแพทย์หลายประการเกี่ยวกับสาเหตุของท้องเบียร์ บางคนบอกว่า

เกิดจากภาวะโภชนาที่มากเกินไป ในขณะที่บางคนบอกว่า เกิดจากโภชนาการที่ไม่สมดุล ผลการวิจัยล่าสุดของ German Federal Nutrition Medicine Association แสดงให้เห็นว่า พุงเบียร์ เกี่ยวข้องกับพันธุกรรมของผู้ชายเช่นเดียวกับ โรคอ้วนของผู้หญิงที่เริ่มจากก้นไขมัน ส่วนใหญ่ของผู้ชายจะถูกเก็บไว้ในช่องท้อง

โรคอ้วนลงพุงเป็นหนึ่งในปัจจัยหลัก ที่เร่งให้อายุมากขึ้นอันตรายกว่าโรคอ้วนลงพุง ปัจจุบันมีการพิสูจน์แล้วว่าโรคที่ทำให้เสียชีวิตมากกว่า 15 ชนิด เกี่ยวข้องโดยตรงกับโรคอ้วนในช่องท้อง ได้แก่ โรคหลอดเลือดหัวใจโรคกล้ามเนื้อหัวใจ กล้ามเนื้อและเส้นเลือดในสมอง การลดน้ำหนักกีฬาของผู้ชาย

ควรมีความหลากหลาย เพื่อหลีกเลี่ยงโรคอ้วน ผู้ชายต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน และเสริมสร้างการออกกำลังกาย เมื่อพูดถึงกีฬาผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายที่เกี่ยวข้องเตือนว่า ผู้ชายหลายคนชอบเล่นแบดมินตัน ดังนั้นพวกเขาจึงฝึกฝนทุกวัน พวกเขาหมกมุ่นอยู่กับการวิ่งระยะไกล และยังคงมีอยู่ทุกวัน ระดับการปรับปรุงนั้นรวดเร็วมาก แต่เขาทำผิดพลาดรายการเดียว โดยไม่รู้ตัว

การเล่นเดี่ยว ในระยะยาวและการออกกำลังกายเพียงประเภทเดียว จะเพิ่มอุบัติการณ์ของการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาตัวอย่างเช่น การเล่นปิงปองในระยะยาว อาจทำให้เกิดความเครียดที่ไหล่ และข้อมือการออกกำลังกายในระยะยาว สำหรับการลดน้ำหนักและการเต้นแอโรบิคจะเพิ่มขึ้น

ภาระที่หัวเข่าการวิ่งระยะไกล ผู้คนมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคซินโควิติสเรื้อรังของข้อเข่า

แรงกลซ้ำๆ มีผลเพียงเล็กน้อยต่อหัวใจ แต่แรงภายนอกในระยะยาวที่กระทำต่อกล้ามเนื้อเอ็นและข้อต่อจะเพิ่มภาระให้กับอวัยวะเหล่านี้ และทำให้เกิดความเสียหายเรื้อรัง ดังนั้นเนื้อหาของการออกกำลังกาย ควรมีความหลากหลายเปลี่ยนรายการกีฬาและการออกกำลังกายบ่อยๆ

เพื่อให้กลุ่มกล้ามเนื้อต่างๆ ได้มีโอกาสได้พักผ่อน และยังสามารถเพิ่มความสดใหม่ของการออกกำลังกาย จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักของการออกกำลังกาย

ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายชี้ให้เห็นว่า ความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดระหว่างชายและหญิง คือพวกเขาชอบสื่อสารกับเพื่อนผ่านกีฬา ในวันหยุดสุดสัปดาห์ฉันมีนัดกับเพื่อนร่วมงานและเพื่อนๆ เพื่อเล่นบาสเก็ตบอลฟุตบอลหรือไปที่สนามเทนนิส เพื่อสวิงแร็กเก็ตเข้าร่วมคลาสฝึกแอโรบิคที่เหมาะกับคุณ และออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้ร่างกายของคุณใหญ่ขึ้น ชิ้นส่วนเล็กๆ ทำให้ผ่อนคลายอย่างสมบูรณ์

การออกกำลังกายฟิตเนส เอวผู้ชายการออกกำลังกายที่ดูเหมือนง่ายเหล่านี้ เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด สำหรับการออกกำลังกายและการลดน้ำหนักของผู้ชาย คุณต้องใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีต่อวันและฝึกฝนไม่กี่ครั้ง หลังจากผ่านไประยะหนึ่งคุณจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจอย่างแน่นอน

ผู้ชายที่มีรูปร่างดีก็สามารถใช้กลุ่มการออกกำลังกายเหล่านี้ เพื่อรักษารูปร่างหรือส่งเสริมสุขภาพได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีเอวที่แข็งแรงและทรงพลัง จึงทำให้เหนื่อยและง่วงน้อยลง

1 ซิทอัพ นอนลงบนพื้นไขว้มือบนหน้าอกงอขาเล็กน้อยนั่งเหมือนซิทอัพปกติ ลุกขึ้นและนอนลงทำซ้ำหลายๆ ครั้ง ส่วนจำนวนครั้งนั้นสามารถกำหนดได้ตามความฟิตส่วนบุคคล ผู้ที่มีความแข็งแรงทางร่างกายไม่ดี หรือไม่ได้ออกกำลังกายมาเป็นเวลานานสามารถใช้ความช่วยเหลืออื่นๆ

เช่นการเกี่ยวเท้าโดยใช้ลิ้นชักตู้เสื้อผ้าหรือขอให้ใครช่วยจับหลังเท้าเพื่อลุกขึ้น นอกจากนี้การเหยียดมือไปข้างหน้าหรือวางศีรษะเบาๆ จะช่วยให้นักกีฬาลุกขึ้นได้ง่าย แม้ว่าผลจะไม่ดีเท่ากับการเอามือไขว้ที่หน้าอก แต่ก็เหมาะมาก สำหรับผู้เริ่มต้นที่มีพุงเบียร์อยู่แล้ว

2 ข้ามและยกเท้าขึ้นเพื่อทำซิทอัพ ความยากสูงกว่ากลุ่มแรกและเอฟเฟกต์จะแข็งแกร่งกว่ากลุ่มแรก หากคุณต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อท้องส่วนบน กลุ่มนี้เป็นวิธีที่เหมาะสำหรับผู้ชายในการลดน้ำหนัก นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้อุจจาระกลมแทนท่าทางในการยกขาของคุณ ใช้อุจจาระกลมที่มีความสูงปานกลางวางเท้าของคุณและรักษามุมขวา 90 องศากับร่างกายวิธีนี้สามารถลดเป็นภาระให้กับผู้เริ่มต้น แต่ผลก็เหมือนกับผู้ที่ยกขาขึ้นและไขว้กัน

สำหรับผู้เริ่มต้นสัปดาห์ละ 2 ถึง 3 ครั้งครั้งละ 15 ถึง 20 นาทีก็เพียงพอแล้ว ดังนั้นพนักงานออฟฟิศที่มีงานยุ่ง สามารถใช้ช่วงพักกลางวัน เพื่อขยับกล้ามเนื้อและกระดูกได้ แม้ว่าไขมันจะไม่สามารถกำจัดออกได้ทั้งหมด แต่ก็ยังสามารถขุดลอกกล้ามเนื้อและกระดูก เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สบายตัว และแม้แต่รอยโรคที่เกิดจากความตึงของคอ

แน่นอนว่าความอ้วนเกิดจากพันธุกรรม โดยทั่วไปแล้วส่วนที่เป็นโรคอ้วนส่วนใหญ่ของผู้หญิง จะอยู่ที่เอวและสะโพกในขณะที่ผู้ชายจะอยู่เหนือเอว ดังนั้นผู้ชายอาจต้องการออกกำลังกายเพิ่มเติม ที่สามารถบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องเพื่อป้องกันการเติบโตอย่างรวดเร็วของไขมันรอบเอว ไม่ว่าในกรณีใด สุขภาพควรเป็นหลักในการออกกำลังกายของผู้ชายและวิธีการลดน้ำหนัก

ในความเป็นจริงวิธีการลดน้ำหนักของผู้ชาย ควรคำนึงถึงปัจจัยทางพันธุกรรมส่วนบุคคลด้วย นอกจากความสูงแล้ว โครงกระดูกเฉพาะของแต่ละบุคคลยังเป็นจุดสำคัญที่ไม่สามารถละเลย ได้เมื่อคำนวณน้ำหนักมาตรฐาน ดังนั้นสูตรการคำนวณแบบดั้งเดิมของการลบความสูง 110

เพื่อให้ได้น้ำหนักมาตรฐานนั้นล้าสมัย และตัวเลขนั้นไม่ใช่ค่าสัมบูรณ์วิธีการคำนวณมาตรฐาน ปัจจุบันจะให้เฉพาะช่วงเท่านั้น ภายในช่วงตราบใดที่ยังไม่ถึงจุดสูงสุดหรือต่ำสุด ก็ถือว่าเป็นมาตรฐานและมีสุขภาพดี

3 งอเข่าและยกขา 1 นอนราบกับพื้นให้มือชิดพื้นยกขาและยกเข่าขึ้น ยิ่งอ้วนมากก็ยิ่งงอเข่าได้มากขึ้นเท่านั้น จากนั้นก็วางลงแล้วทำซ้ำหลายๆ ครั้งตามความต้องการของผู้ชายคนนี้ วิธีลดน้ำหนักฟิตเนส สามารถช่วยลดกล้ามเนื้อหน้าท้องได้

4 งอเข่าและยกขา 2 นั่งบนพื้นใช้สะโพกเป็นจุดศูนย์กลางพยุงพื้นด้วยแขนงอขาขึ้นแล้วลดลง ผู้ชายอ้วนสามารถใช้วิธีลดน้ำหนักฟิตเนสของผู้ชายนี้ เพื่อลดหน้าท้องส่วนล่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5 การฝึกกล้ามเนื้อหน้าท้องด้านข้างวางมือข้างหนึ่งไว้ข้างหูและมือข้างหนึ่ง ใกล้พื้นทำซิทอัพไปในทิศทางซ้ายและขวาและทำซ้ำหลายๆ ครั้ง เมื่อทำแบบฝึกหัดกลุ่มนี้หลังจะต้องแนบชิดกับพื้น และก้นที่ตั้งอยู่ด้านข้าง สามารถยกได้เพียงเล็กน้อย ไม่ให้ห่างจากพื้นมากเกินไป มิฉะนั้นจะทำให้เกิดการบาดเจ็บที่หลังได้ง่าย

6 งอเข่าไปด้านข้างและยกขาขึ้น ใช้โซฟาที่ไม่มีมือจับปล่อยให้ขาข้างของคุณหย่อนลงกับพื้นอย่างเป็นธรรมชาติ ใช้มือไขว้หน้าอกแล้วงอเข่าและยกขาขึ้น ในทำนองเดียวกันก้นต้องอยู่ใกล้กับพื้นเก้าอี้ แม้ว่าจะยกขาด้านข้างขึ้นแล้ว แต่ก็ต้องขนานกับพื้นเก้าอี้ให้มากที่สุด และไม่สูงเกินไป ทำอีกด้านหลังจากทำซ้ำหลาย ๆ ครั้ง

7 ตะแคงเข่างอและยกขา นอนตะแคงงอข้อศอก เพื่อพยุงศีรษะจากนั้นยกขาข้างหนึ่ง โดยงอเข่าข้างหนึ่งวางลงทำซ้ำหลายๆ ครั้งแล้วทำอีกข้างหนึ่ง วิธีการลดน้ำหนักแบบฟิตเนสของผู้ชายกลุ่มนี้ นอกจากจะได้ออกกำลังกล้ามเนื้อหน้าท้องด้านข้างแล้วยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อก้น ซึ่งเหมาะมากสำหรับผู้ชายที่ต้องการรักษาหุ่น

8 การออกกำลังกายช่วงขา ใช้แถบแนวนอนหรือแนวขนานในสวนสาธารณะจับแถบแนวนอนด้วยมือทั้งสองข้าง จากนั้นงอเข่าเล็กน้อยแล้วทำซ้ำ อย่าเขย่าหรือเหยียดขาให้ตรงระหว่างออกกำลังกาย วิธีลดน้ำหนักฟิตเนสของผู้ชายนี้ เป็นการออกกำลังกายที่ดี เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง

แน่นอนว่าการออกกำลังกายบางส่วน สามารถรักษาอาการได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น หากคุณต้องการแข็งแรงและมีร่างกายที่ฟิต คุณต้องร่วมมือกับการออกกำลังกายอื่นๆ และอดทน เพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่แท้จริง

 

อ่านสาระเพิ่มเติมคลิก : ร่างกายมนุษย์ถูกไวรัส380ล้านล้านตัวอาศัยอยู่ในร่างกาย

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)
โรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)
โรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)
โรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)