head-watdonsai-min
วันที่ 4 ธันวาคม 2022 9:06 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดดอนทราย(ไชยประชาสรรค์)
โรงเรียนวัดดอนทราย(ไชยประชาสรรค์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » อายุ การประยุกต์ใช้ซึ่งสามารถยืดอายุที่กระฉับกระเฉงอย่างมีสติ

อายุ การประยุกต์ใช้ซึ่งสามารถยืดอายุที่กระฉับกระเฉงอย่างมีสติ

อัพเดทวันที่ 31 พฤษภาคม 2022

อายุ ขัยทางสถิติในปัจจุบันนั้นน่าทึ่งมาก จนทำให้นักวิทยาศาสตร์ต้องมองหาคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์สำหรับปรากฏการณ์นี้ ไม่มีอะไรน่าแปลกใจในสถิติ มีการอธิบายทัศนคติที่ไม่สุภาพอย่างยิ่งของพลเมืองของเราต่อสุขภาพของตนเอง แม้ว่าสำนักงานสถิติกลางจะมองโลก ในแง่ดีว่าเปอร์เซ็นต์ของผู้สูบบุหรี่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ แต่ก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญในรูปแบบทั่วไปของการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

และเปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงที่ได้รับการตรวจป้องกันพิเศษเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สถานการณ์ ยังไม่ชัดเจน พันธุกรรมและสภาพธรรมชาติไม่ได้ให้บริการบุคคล ในลักษณะเดียวกับวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีและนิสัยที่ดี ด้านล่างนี้ คุณจะพบกับหลักการที่สำคัญที่สุด การประยุกต์ใช้ซึ่งสามารถยืดอายุที่กระฉับกระเฉงอย่างมีสติได้นานถึง 35 ปี การศึกษาในออสเตรเลียจากผู้เข้าร่วม อายุ 70 ​​ปีจำนวน 1,477 คน พบว่าการมีเพื่อนมากขึ้น

อายุ

จะทำให้คุณมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นอีก 7 ปี เพื่อนอาจช่วยให้คุณผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ชีวเคมีของมิตรภาพก็มีความสำคัญเช่นกัน นักวิจัยกล่าวว่า มิตรภาพช่วยเพิ่มการผลิตออกซิโทซิน ซึ่งมีผลทำให้สมองสงบ และยังเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ความดันโลหิตเป็นปกติ ลดน้ำหนักส่วนเกิน และเร่งการฟื้นตัวจากโรคต่างๆ งานประจำ เพิ่มอีก 2 ปี คนที่นั่งทำงาน 6 ชั่วโมง ขึ้นไปต่อวันมีโอกาสเสียชีวิตก่อนวัยอันควรเพิ่มขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์

เมื่อเทียบกับคนที่นั่งน้อยกว่า 3 ชั่วโมงต่อวัน แม้ว่าจะเป็นคนแรกที่ออกกำลังกายก็ตาม เมื่อมีคนนั่งลง การไหลเวียนโลหิตจะช้าลง เผาผลาญแคลอรีน้อยลง และอัตราการเผาผลาญลดลง ดังนั้นขณะทำงานให้ยืนให้บ่อยที่สุด ผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ใน BMJ Open ในปี 2555 แสดงให้เห็นว่า การลดเวลานั่งลงเหลือสามชั่วโมงต่อวันอาจทำให้เรามีอายุยืนขึ้นอีก 2 ปี โต๊ะยืนเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับหลายๆคน แต่ไม่ใช่สำหรับทุกคน

ในกรณีนี้ยังคงลดเวลาการนั่งด้วยวิธีอื่น แน่นอน ถ้าคุณต้องการตายหลังจากสี่สิบปี ในขณะเดียวกัน การแปรงฟันคือคำตอบของคำถามว่าจะยืดอายุอีก 6 ปีได้อย่างไร แบคทีเรียเน่าเสียในปากสามารถทำให้เกิดการอักเสบทั่วร่างกาย เพิ่มความเสี่ยงของโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคเบาหวาน และแม้แต่โรคภูมิต้านตนเอง เช่น ข้ออักเสบรูมาตอยด์ ดังนั้น สุขอนามัยในช่องปากจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง และการใช้ไหมขัดฟัน เป็นประจำ สามารถยืดอายุขัยของเราได้ถึง 6 ปี

จากการศึกษาของ Michael F. Roizen จากคลีฟแลนด์คลินิก ตามข้อมูลของสถาบันหัวใจและปอดนานาชาติ การใช้ไหมขัดฟันทุกวันเป็นเวลา 6 เดือนข้างหน้า สามารถลดระดับของโปรตีน C reactive ได้อย่างมาก ซึ่งเป็นเครื่องหมายการอักเสบที่เพิ่มความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด นอกจากนี้ นิสัยการใช้ไหมขัดฟันสามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างถาวรอย่างน่าอัศจรรย์ในชีวิตของคุณ

แม่ของคุณพูดถูก ผักมีประโยชน์จริงๆ ผู้ชายที่กินผักอย่างน้อย 60 กรัมต่อวัน จะมีชีวิตได้นานกว่าคนที่กินน้อยกว่า 20 กรัม โดยเฉลี่ย 2 ปี ร่างกาย และสมองของเราชอบผักและผลไม้ เราจึงแนะนำให้รับประทานให้บ่อยที่สุด 5 เสิร์ฟต่อวัน เป็นปริมาณที่แนะนำโดยองค์กรด้านสุขภาพหลายแห่ง แม้ว่าผักที่ปรุงสุกและผักดิบจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่การศึกษาโดย Cancer Epidemiology Biomarkers Preview แสดงให้เห็นว่าการกินผักดิบให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

อีกอย่าง เพื่อประหยัดเวลา คุณสามารถเตรียมผักได้ทั้งสัปดาห์แล้วแช่ช่องแข็งไว้ การทำอาหารอาจทำให้สูญเสียสารต้านอนุมูลอิสระได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ของปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระในผักหลายชนิดคิดในแง่บวก วิทยาศาสตร์ยืนยันสิ่งที่เราสงสัยมานาน แนวทางเชิงบวกในการมีชีวิตและเสียงหัวเราะสามารถยืดอายุขัยได้จริง การศึกษายืนยันว่า นี่เป็นการทดลองของมหาวิทยาลัยเยล

ผู้ที่มีทัศนคติเชิงบวกต่อกระบวนการสูงวัยจะมีอายุยืนยาวกว่าผู้ที่มีทัศนคติเล็กน้อยถึง 7 ปี การคิดบวกทำให้สมองมีอายุมากขึ้น ความจำดีขึ้น ป้องกันภาวะซึมเศร้าและต่อสู้กับโรคอัลไซเมอร์ได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ การหัวเราะง่ายๆ ยังช่วยลดระดับฮอร์โมนความเครียด คอร์ติซอลและยาระงับประสาท ตรวจสอบให้แน่ใจว่า จิตใจของคุณไม่ได้ทำลายความพยายามของคุณ ในการฟื้นฟูอารมณ์ที่มีความสุข

ถามตัวเองว่าคุณคู่ควรที่จะเป็นคนที่มีความสุขตลอดเวลาหรือไม่ ควบคุมน้ำหนักของคุณ ดัชนี BMI เป็นบารอมิเตอร์ของสถานะร่างกายของคุณ คำนวณโดยการหารน้ำหนักของคุณเป็นกิโลกรัม ด้วยกำลังสองของความสูงของคุณ เป็นเมตร หากอยู่ในช่วง 25 ถึง 35 อาจหมายถึงชีวิตของคุณสั้นลง 3 ปี ตามที่นักวิจัยของมหาวิทยาลัยอลาบามา ค่าดัชนีมวลกายที่มากกว่า 35 แสดงว่าคุณมีน้ำหนักเกินอยู่แล้ว

หากคุณเชื่อมโยงการควบคุมน้ำหนักกับโรงยิม เค้กข้าวไม่ติดมัน และอาหารประเภทเต้าหู้ ลองดูแนวคิดสองสามข้อเหล่านี้ ไขมันในร่างกายมากเกินไป จะเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ มะเร็งลำไส้ใหญ่ และอีกหลายๆ อย่างที่เกี่ยวข้อง ถั่วเป็นอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพอย่างหนึ่ง หลังจากศึกษาพฤติกรรมการกินของผู้ช่วย 3,400 คน

ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องอายุขัยที่มหาวิทยาลัยโลมา ลินดา พบว่าผู้ที่กินถั่ว 5 วันต่อสัปดาห์ จะมีอายุยืนยาวกว่าคนที่กินถั่วน้อยกว่าหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์โดยเฉลี่ย 2.9 ปี ถั่วช่วยต่อสู้กับคอเลสเตอรอล โรคหัวใจ และความดันโลหิตสูง ลดความเสี่ยงของความดันโลหิตสูง คอเลสเตอรอลสูง หัวใจเต้นผิดจังหวะ และมีสารอาหารมากมาย การออกกำลังกายใดๆ ก็ตาม มีผลดีต่ออายุขัย โดยไม่คำนึงถึงประเภทของการออกกำลังกาย

เมื่อเร็วๆ นี้ สถาบันมะเร็งแห่งชาติได้ทำการศึกษาผู้ป่วย 654,827 คน ที่มีอายุระหว่าง 21-90 ปี ซึ่งพิสูจน์ว่า การเล่นกีฬาให้เวลาเราเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 4.5 ปี

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ :  หูด รายละเอียดแพทย์ผิวหนังแนะนำ วิธีการกำจัดหูด

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)
โรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)
โรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)
โรงเรียนวัดดอนทราย (ไชยประชาสรรค์)